Tiền điện tử đã có được sự hiện diện toàn cầu, bao phủ các mạng xã hội. Trong khi X vẫn được những người đam mê tiền điện tử yêu thích thì các nền tảng truyền thông xã hội khác cũng đang nổi lên. Đáng chú ý nhất, TikTok là trung tâm của nhiều nội dung liên quan đến tiền điện tử.
Theo một nghiên cứu gần đây của CoinGecko, 15 hashtag hàng đầu liên quan đến tiền điện tử trên TikTok đã thu được tổng cộng 115 tỷ lượt xem ấn tượng. Trong vô số hashtag, #crypto nổi lên là chủ đề nổi bật nhất.
– Quảng cáo –
Tự hào với 4 triệu bài đăng đáng chú ý, hashtag này đã tích lũy được 30 tỷ lượt xem đáng kinh ngạc, củng cố vị thế là một trong những hashtag được xem rộng rãi nhất trên TikTok. Tuy nhiên, #Cryptocurrency có ít lượt xem hơn, thuật ngữ này vẫn được sử dụng trên 2 triệu bài đăng với 10 tỷ lượt xem.
Bitcoin đứng đầu TikTok
Bitcoin, đồng tiền vua, rất phổ biến với người dùng TikTok. Bitcoin đã tích lũy được 5 triệu bài đăng ấn tượng với tổng số 28 tỷ lượt xem thông qua các hashtag #bitcoin và #btc. Sự hiện diện của Ethereum trên nền tảng này cũng rất đáng kể. Nó bao gồm tổng cộng 1,81 triệu bài đăng và 8 tỷ lượt xem dưới các hashtag #eth và #ethereum. Để so sánh, Bitcoin có lượng nội dung nhiều hơn gấp đôi và số lượt xem gấp ba lần so với Ethereum trên TikTok.
Đồng tiền điện tử yêu thích của Elon Musk, Dogecoin, đã thu hút sự quan tâm không chỉ của X mà còn của TikTok. Dogecoin đã thu hút được 3 tỷ lượt xem qua nội dung được đăng của mình, với tổng số tích lũy là 0,46 triệu bài đăng Dogecoin. Ngoài ra, các hashtag được sử dụng rộng rãi khác bao gồm Binance, NFT, Metaverse, Defi và XRP.
Các quốc gia sử dụng tiền điện tử nhiều nhất trên TikTok
Theo dữ liệu từ Statista, Hoa Kỳ và Indonesia có số lượng người dùng TikTok cao nhất. Tuy nhiên, người dùng châu Âu đang thống trị không gian tiền điện tử trên TikTok. Trong số 15 quốc gia hàng đầu trên TikTok có mức độ tương tác cao với nội dung tiền điện tử, đáng chú ý là 14 quốc gia đến từ Châu Âu, trong đó 10 quốc gia là thành viên của Liên minh Châu Âu (EU).
Điều này ngụ ý rằng các nhà tiếp thị tiền điện tử có thể thâm nhập thị trường châu Âu một cách hiệu quả bằng cách sử dụng TikTok, dựa trên sự nhiệt tình rõ ràng đối với các hashtag hàng đầu liên quan đến tiền điện tử trên nền tảng này.
Mặc dù sự quan tâm ngày càng tăng biểu thị sự chú ý ngày càng tăng đối với lĩnh vực tiền điện tử nhưng vẫn có những lo ngại nhất định cần được giải quyết. Một báo cáo nghiên cứu vào tháng 4 đã tiết lộ rằng một phần đáng kể các video TikTok liên quan đến tiền điện tử, hơn 30%, chứa thông tin sai lệch.
Một phân tích do dappGambl thực hiện trên 1.161 video cho thấy hơn 1/3 số video chứa nội dung lừa đảo. Hơn nữa, nghiên cứu nhấn mạnh rằng 47% người sáng tạo trong cộng đồng tiền điện tử TikTok đang cố gắng kiếm lợi nhuận bằng cách quảng bá các dự án và dịch vụ khác nhau liên quan đến tiền điện tử.
Xem thêm: Châu Âu: Dòng tiền điện tử ETP tăng lên 230 triệu USD vào tháng 6, tháng 7