Sự quan tâm đến các memecoin như Shiba Inu dường như đang giảm dần, nhưng liệu một xu hướng mới có đang hình thành trong ngành tiền điện tử?
Tiền điện tử là một không gian năng động. Xu hướng luôn đến và đi. Một số xu hướng sẽ kéo dài, một số sẽ chết sớm. Một số xu hướng tạm thời biến mất rồi quay trở lại, trong khi có những xu hướng không bao giờ được nhìn thấy nữa, trôi vào quên lãng.
Trong tháng qua, chúng ta đã chứng kiến memcoin có sự trở lại mạnh mẽ. Tuy nhiên, lần này Dogecoin không dẫn đầu mà thay vào đó là Shiba Inu (SHIB).
Nhưng khi xu hướng này nguội dần, một xu hướng khác sẽ nổi lên mạnh mẽ và trong thế giới tiền điện tử, có vẻ như xu hướng tiếp theo chính là Metaverse.
Shiba Inu (SHIB) đang lụi tàn?
Shiba Inu (SHIB) thường xuyên tăng hai con số mỗi ngày trong những tuần gần đây. Các bài viết về triệu phú và tỷ phú SHIB liên tục xuất hiện, trong khi các loại tiền điện tử meme khác như Floki Inu, Baby Doge, Dogelon Mars cũng có mức tăng trưởng vượt bậc.
Shiba Inu đã trở thành đồng tiền phổ biến thứ 5 trên Ethereum, vượt qua các đồng tiền khác như Uniswap v3 và stablecoin USDC. Có thời điểm, Shib là công cụ đốt phí gas lớn thứ 7 trên Ethereum.
Tuy nhiên, bây giờ có vẻ như xu hướng này đang hạ nhiệt. Lần đầu tiên SHIB không còn nằm trong danh sách 10 đồng tiền đốt gas cao nhất của ETH. Một cách chính xác hơn để đánh giá mức độ phổ biến hiện tại là xem Google Trends.
Số lượt tìm kiếm trên Google về Shiba Inu đã giảm gần 70% trong vài tuần qua. Giá cả cũng bị ảnh hưởng. SHIB giảm khoảng 20% trong bảy ngày qua, trong khi các đồng meme khác cũng đang gặp khó khăn, nếu không muốn nói là chìm trong sắc đỏ.
Tất cả những điều này có thể là dấu hiệu cho thấy tin đồn xung quanh memecoin hiện đang mờ dần, nhường chỗ cho một thứ gì đó… mới.
Metaverse sẽ là xu hướng mới
Facebook đã có một bước đi lớn, đổi tên công ty và thương hiệu của mình thành Meta, với việc CEO Mark Zuckerberg thông báo rằng công ty sẽ tập trung vào việc xây dựng metaverse.
Từ một khái niệm không ai nhắc đến, metaverse nhanh chóng trở thành thứ được mọi người bàn tán.
Metaverse là phần mở rộng của những gì chúng tôi đang sử dụng. Cuộc sống của chúng ta phần lớn sẽ trở thành kỹ thuật số và danh tính ảo của chúng ta sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn.
Dữ liệu từ nhân viên thống kê cho thấy thời gian trung bình hàng ngày người dùng Internet dành cho việc sử dụng mạng xã hội lên tới 145 phút mỗi ngày.
Vì giải trí là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta và rất nhiều người chơi trò chơi để giải trí nên có một lĩnh vực mới đang bùng nổ trong ngành tiền điện tử – lĩnh vực chơi để kiếm tiền (P2E). .
Kể từ khi Facebook đổi tên thành Meta và lên kế hoạch xây dựng Metaverse, các trò chơi P2E đã tăng giá chóng mặt. Một số tên tuổi lớn trong lĩnh vực này bao gồm Axie Infinity, Decentraland, The Sandbox, v.v.
Dữ liệu từ Google Trends cho thấy truy vấn “chơi ăn tiền” cũng tăng vọt trong vài tháng qua:
Vào tháng 11 năm 2021, Enjin ra mắt Quỹ Efinity Metaverse trị giá 100 triệu USD để hỗ trợ các nhà phát triển trong lĩnh vực này. Sfermion – một công ty đầu tư NFT, đã huy động được 100 triệu USD để thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực metaverse.
Các quỹ đầu tư tiền điện tử lớn Andreessen Horowitz (a16z), Polygon Studios, Solana Ventures, Cosmos đã tham gia vào vòng Series B của nền tảng trò chơi dựa trên blockchain Forte và huy động được 725 triệu USD.
Tóm lại – các trò chơi blockchain và metaverse có phải là tương lai không? Dù chưa chắc chắn nhưng một lượng tiền khổng lồ đang đổ vào lĩnh vực này.
Xem thêm: