Đánh giá Redmi Note 13 Pro 5G: Điểm nhấn ở hiệu năng và camera

Ở phân khúc 9 triệu đồng, Redmi Note 13 Pro 5G hiện đang nổi lên là một trong những mẫu điện thoại có đầy đủ trang bị để trở thành nhà vô địch trong phân khúc. So với phiên bản tiền nhiệm, máy năm nay có cảm biến vân tay dưới màn hình, hiệu năng mạnh mẽ hơn nhờ Snapdragon 7s Gen 2, camera 200MP hay màn hình viền mỏng hơn. Tất cả đã tạo nên một mẫu máy có độ hoàn thiện cao, hứa hẹn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đại diện đến từ Samsung, OPPO hay Vivo tại thị trường Việt Nam.

Thiết kế của Redmi Note 13 Pro 5G

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Redmi Note 13 Pro 5G đã gây ấn tượng với người dùng nhờ thiết kế với nhiều đường nét hiện đại và cao cấp. Viền màn hình được hãng làm rất mỏng, đặc biệt là ở 2 bên thân máy. Cách làm này giúp thiết bị cao cấp hơn đáng kể so với các sản phẩm hiện tại cùng phân khúc. Ngoài ra, Xiaomi còn cung cấp mặt lưng kính, qua đó tạo sự thống nhất với phần kính bóng của cụm camera. Nhìn chung, thiết kế này tạo vẻ cao cấp, đặc biệt với phiên bản màu Aurora Purple.

Phần khung này cho cảm giác cầm nắm và ôm tay rất tốt khi hãng tạo một đường vát nhẹ giữa các cạnh. Mặt lưng mờ cũng giúp loại bỏ mồ hôi và dấu vân tay.

Ở cạnh trên, Redmi Note 13 Pro 5G sở hữu hai trang bị hiếm có so với các mẫu máy khác trên thị trường, đó là cảm biến hồng ngoại và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Hiện tại, Xiaomi là hãng điện thoại hiếm hoi vẫn duy trì cổng kết nối này với các dòng máy dành cho người dùng phổ thông. Cá nhân mình không sử dụng cổng này quá nhiều vì sự phổ biến của các mẫu tai nghe Bluetooth, nhưng khi cần thì đây vẫn là cứu cánh khi kết hợp với loa có dây hoặc tai nghe có dây chất lượng cao.

Còn lại, cảm biến hồng ngoại vẫn là trang bị quen thuộc trên điện thoại Xiaomi, giúp người dùng điều khiển điều hòa, bóng đèn hay nhiều thiết bị khác. Sau khi sử dụng, người dùng gần như không cần sử dụng đến các nút điều khiển đi kèm.

Điểm yếu hiếm gặp trong thiết kế của Redmi Note 13 Pro 5G nằm ở IP54. Hiện nay, nhiều model cùng phân khúc đã đạt tiêu chuẩn IP67 cho khả năng chống nước tốt hơn rất nhiều. Hoặc chỉ cao hơn 1 triệu, Redmi Note 13 Pro+ 5G cũng có chuẩn IP68. Rõ ràng, đây là điều người dùng cần phải đánh đổi để Xiaomi có thể cân bằng các yếu tố khác, từ đó giúp thiết bị trở nên toàn diện hơn về nhiều mặt.

Màn hình

Ở mặt trước, Redmi Note 13 Pro 5G cũng có tấm nền AMOLED 6,67 inch với tốc độ làm mới 120Hz. Ở phân khúc trên 9 triệu đồng, đây đã là tiêu chuẩn cho đại đa số điện thoại của các hãng trên thị trường hiện nay. Sử dụng thiết bị chuyên dụng và địa điểm đánh giá chuyên dụng Đấu trường GSM cho biết Redmi Note 13 Pro 5G có thể đạt độ sáng 530 nits trong cài đặt thủ công. Sau đó, khi sử dụng chế độ Auto Brightness với Sunlight Boost, màn hình của máy sáng hơn rất nhiều ở mức 1.331 nits. Theo thông số được hãng công bố, độ sáng tối đa mà màn hình có thể đạt được là 1800 nits nhưng sẽ chỉ xuất hiện ở một vài điểm nhỏ trên màn hình.

Để đáp ứng nhu cầu giải trí, Redmi Note 13 Pro còn đáp ứng chuẩn Widevine L1, qua đó có thể streaming ở độ phân giải Full HD hỗ trợ HDR10 và Dolby Vision trên Netflix. Khi xem thợ săn vùng đất xấu Với sự góp mặt của diễn viên Ma Dong Seok, màn hình cho ra độ sáng tốt và độ tương phản cao giữa vùng sáng và vùng tối. Nhìn chung, Redmi Note 13 Pro 5G có tấm nền tiêu chuẩn trong phân khúc với đầy đủ những công nghệ cần có trên một chiếc smartphone. Xiaomi thậm chí còn trang bị kính cường lực Gorilla Glass Victus tương tự như Xiaomi 13 Pro, qua đó giúp máy có khả năng chống va đập tốt hơn nhiều so với kính thông thường.

Đáng chú ý, năm nay cảm biến vân tay của Redmi Note 13 Pro 5G đã được đưa vào màn hình. Cách làm này giúp máy trở nên cao cấp hơn, đồng thời cũng giúp người dùng mở khóa dễ dàng hơn so với việc lấy dấu vân tay trên nút nguồn trên Redmi Note 12 Pro 5G.

Hiệu suất

Đối với nhu cầu chơi game, Note 13 Pro 5G cũng là một model tốt với chipset Snapdragon 7s Gen 2, tuy nhiên người dùng nên kích hoạt chế độ hiệu năng cao cũng như sử dụng tính năng Game Turbo được tích hợp trong MIUI.

Tựa đề trò chơi Cài đặt đồ họa FPS trung bình Nhiệt độ tối đa
Đấu trường dũng cảm Cài đặt tối đa 59,7 khung hình/giây 35,5°C
Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến Trung@90fps 87 khung hình/giây 39,9°C
PUBG di động HDR@Extreme 59,4 khung hình/giây 39°C
Tác động Genshin Trung@60fps 44,7 khung hình/giây 43°C

So với các đối thủ cùng phân khúc, sức mạnh của Snapdragon 7s Gen 2 sẽ được thể hiện rõ nhất trong tựa game PUBG Mobile. Redmi Note 13 Pro 5G là sản phẩm hiếm hoi hỗ trợ và thậm chí chơi game PUBG Mobile rất mượt ở cài đặt HDR@Extreme. Lúc này, biểu đồ fps gần như hoàn hảo khi máy đạt trung bình 59,4 fps xuyên suốt trò chơi. Dù chiến đấu hay di chuyển bằng phương tiện, máy luôn duy trì độ ổn định khung hình cao. Ngoài ra, mức nhiệt độ chỉ tăng khoảng 4°C so với khi chơi Liên Quân Mobile nhưng đây vẫn là mức nhiệt độ tương đối mát mẻ và không gây khó chịu cho người chơi.

Với LMHT: Tốc Chiến, máy cũng hỗ trợ chơi ở tốc độ 90fps. Tuy nhiên, tại thời điểm này, Redmi Note 13 Pro 5G gặp vấn đề về độ ổn định. Dù có fps trung bình lên tới 87 nhưng trải nghiệm chơi game thực tế chỉ ở mức ổn, nhất là khi tham gia chiến đấu đòi hỏi nhiều kỹ năng và đồ họa.

Với Genshin Impact, con chip Snapdragon 7s Gen 2 đã bộc lộ điểm yếu về hiệu năng. Với thiết lập đồ họa Trung Quốc @60fps, máy gặp vấn đề về độ ổn định ngay từ đầu game. Bên cạnh đó, nhiệt độ trong khoảng 15 phút chơi game này cũng tương đối nóng ở mức 43°C. Tuy nhiên, đây là vấn đề thường gặp ở các dòng máy trong phân khúc này nên người dùng nên hạ mức đồ họa xuống mức thấp nhất để đảm bảo sự ổn định khi chơi.

Nhìn chung, Redmi Note 13 Pro 5G với Snapdragon 7s Gen 2 là mẫu điện thoại cho hiệu năng tốt và nhiệt độ rất mát mẻ. Không chỉ được hỗ trợ đầy đủ thiết lập đồ họa cao, chip 7s Gen 2 thậm chí còn có thể chơi tốt ở nhiệt độ không quá nóng. Đây là điều thường chỉ xảy ra ở những mẫu máy có mức giá cao hơn rất nhiều.

Với các thao tác sử dụng trong hệ điều hành, máy vẫn đảm bảo độ mượt mà ngay cả khi chạy đa nhiệm với nhiều ứng dụng khác nhau. Tại thị trường Việt Nam, người dùng có thể lựa chọn phiên bản 8+256GB hoặc 12+512GB. Đáng tiếc là ở thời điểm hiện tại (đầu tháng 2/2024) máy vẫn chưa được cập nhật lên phiên bản HyperOS mới nhất. Hy vọng Xiaomi sẽ sớm tung ra bản cập nhật để người dùng có thể nâng cấp lên HyperOS vào đầu năm nay.

Máy ảnh

Ở mặt sau, Redmi Note 13 Pro 5G có cụm camera 3 cảm biến bao gồm: Camera chính 200MP, camera siêu rộng 8MP và camera chụp cận cảnh 2MP. Trong hầu hết các trường hợp sử dụng, camera chính và camera siêu rộng sẽ là những cảm biến chính phục vụ nhu cầu chụp ảnh.

Trong điều kiện đủ sáng, camera chính của Redmi Note 13 Pro 5G thể hiện rất tốt với màu sắc khá chân thực và chi tiết tốt nhờ khả năng gộp điểm ảnh của cảm biến 200MP. Với ảnh chụp trong điều kiện trời nắng, camera cho thấy rõ độ tương phản cao giữa vùng tối và vùng sáng.

Danh mục đầu tư trực quan, bài đăng và thư viện hình ảnh cho WordPress

Di chuyển trong nhà, độ chi tiết giảm đi đôi chút nhưng sự khác biệt khó có thể phát hiện ở mức zoom thông thường.

Danh mục đầu tư trực quan, bài đăng và thư viện hình ảnh cho WordPress

Khá bất ngờ là vào buổi tối, máy chỉ kích hoạt chế độ Night mode khi ở trong môi trường thật tối. Còn trong phòng có nhiều ánh sáng, cảm biến chính vẫn thu đủ ánh sáng, từ đó loại bỏ nhu cầu kích hoạt chế độ Ban đêm, giúp tốc độ chụp nhanh hơn đáng kể.

Danh mục đầu tư trực quan, bài đăng và thư viện hình ảnh cho WordPress

Ảnh lúc này vẫn đảm bảo khả năng xử lý ánh sáng tốt, các phần sáng được tái tạo khá gọn gàng, không bị bóng mờ. Tuy nhiên, khả năng tái tạo chi tiết sẽ không tốt bằng khi chụp vào ban ngày.

Danh mục đầu tư trực quan, bài đăng và thư viện hình ảnh cho WordPress

Với ảnh chụp chân dung, Redmi Note 13 Pro 5G đi theo xu hướng giữ đúng hình ảnh thực tế. Tóc và da người tách biệt đến từng chi tiết, không theo xu hướng làm mịn da quá nhiều như các hãng khác. Cá nhân tôi thích phương pháp này hơn là làm mịn quá mức, từ đó khiến bức ảnh mất đi vẻ tự nhiên chân thực. Ngoài ra, có rất ít sự khác biệt về chất lượng hình ảnh giữa chế độ thường và chế độ chân dung, từ đó duy trì tính nhất quán giữa các lần chụp.

Camera siêu rộngCamera siêu rộng

Camera siêu rộng

Ca mê ra chính

Ca mê ra chính

Đáng tiếc là camera siêu rộng của Redmi Note 13 Pro 5G vẫn cho thấy tình trạng chung của các dòng máy tầm trung khi màu sắc, chi tiết thường khác biệt khá nhiều so với camera chính. Hy vọng ở các thế hệ tiếp theo, Xiaomi có thể cải thiện được nhược điểm này.

Tuổi thọ pin

Bên trong, Redmi Note 13 Pro 5G được trang bị viên pin lên tới 5100 mAh. Đây là mức công suất rất lớn khi đặt cạnh các mẫu Xiaomi khác đang được bán ra trên thị trường. Với nhu cầu chơi game Box Head: Zombie phải chết Liên tục, máy đạt thời lượng sử dụng 5 giờ 30 phút. Đây là mức pin tốt khi máy cần sử dụng toàn bộ chipset và RAM ở cường độ cao. Còn lại, với nhu cầu sử dụng mạng xã hội và xem phim giải trí hàng ngày, máy sẽ đạt mốc 8 giờ sử dụng mỗi ngày. Với mức độ trên thì máy luôn đảm bảo đủ thời gian sử dụng trong một ngày.

Bên trong hộp, Xiaomi còn tặng kèm củ sạc 67W. Với bộ sạc này, mình sẽ chỉ mất khoảng 18 phút để đạt 50% pin hoặc 50 phút để đạt 100% pin. So với các đối thủ cùng phân khúc thì đây vẫn là tốc độ sạc rất cao. Trong nhiều chuyến du lịch, chiếc sạc này đã là cứu cánh cho tôi khi chụp ảnh, quay video và kết nối 4G liên tục cả ngày.

bản tóm tắt

So với phiên bản tiền nhiệm, Redmi Note 13 Pro 5G là một bản nâng cấp mạnh mẽ, đặc biệt là về hiệu năng, màn hình và camera 200MP. Với Snapdragon 7s Gen 2, máy có thể xử lý tốt phần lớn các game hiện có trên thị trường ở nhiệt độ tốt. Ngoài ra, màn hình năm nay còn có độ sáng cao hơn, viền mỏng hơn và được trang bị kính cường lực Gorilla Glass Victus chất lượng cao nhất. Với những ưu điểm trên, Redmi Note 13 Pro 5G hứa hẹn sẽ trở thành một trong những mẫu điện thoại đáng mua nhất trong phân khúc 9 triệu đồng.

Ở phân khúc thấp hơn, thương hiệu này cũng sắp tung ra phiên bản Redmi Note 13 Pro 4G tại thị trường Việt Nam. Đây cũng hứa hẹn sẽ là một trong những model đáng giá nhờ được trang bị camera 200MP, sạc nhanh 47W, chip MediaTek Helio G99-Ultra và nhiều ưu đãi khác.

Viết một bình luận

سكس سات pornucho.com بزاز شرموطه
tamil maid videos tubemania.org torrent2u
سكس عربي قصص جنسية teenstreamporn.com سكس اغتصاب الام
katrimazafull hotmoza.tv kannda six video
نيك عافيه azcorts.com سكس ممثلات عربى
schooldays hentai hentaitgp.org fairy gone hentai
luv is cast gma teleseryefullepisodes.com abot kamay na pangarap full episode 55
indian xxn video indianpornv.com hindi video film bf
zsex indianfuckingclips.com teen actress porn
first yaya may 6 2021 full episode gma pinoyfused.com laluna sangre august 4 2017
nude bengali girl nimila.net puku sex
sexy movie com download bestsexporno.com vidz24.com
ftv hunter sumotube.mobi sex poran com
sexy call girls bangalore orangeporntube.net naked bangali
yuoporn analotube.info mms sex live