Trình làng mẫu xe máy tay ga đối đầu với Honda: Thiết kế sắc nét, trang bị “xịn sò”

Mẫu xe máy có ngoại hình độc đáo, động cơ điện: Giá bán “chấp nhận” loạt ô tô trong nước

Xe máy ngoại hình lịch lãm, cá tính, trang bị đẳng cấp: Honda SH “cũng phải nể”

Theo thông tin từ chuyên trang xe RideApart, hãng xe máy Kymco mới đây đã tung ra bản cập nhật 2024 cho bộ đôi tay ga Dink và Tunner R tại thị trường châu Âu.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Việc liên tục đổi mới sản phẩm ở tất cả các phân khúc xe tay ga tại thị trường này càng củng cố thêm vị thế số 1 của Kymco. Ở phiên bản mới, bộ đôi tay ga mới của Kymco chỉ đơn giản là cập nhật màu mới mà không có nhiều thay đổi về trang bị hay động cơ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, Kymco Dink (với 2 phiên bản 125cc và 150cc) vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế maxi-scooter đặc trưng nhưng có chỗ để chân phẳng, phù hợp với người dùng thường xuyên có nhu cầu để túi xách hoặc đồ đạc. ở khoang để chân. Trong khi đó, Kymco Tunne R có thiết kế khoang để chân đôi, giúp xe có thiết kế thể thao và lịch lãm hơn, phù hợp với nam giới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cả hai đều có hệ thống đèn LED, kính chắn gió cao, cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn và những đường nét thể thao sắc sảo. Các trang bị trên bộ đôi max-scooter này tương tự với phuộc trước ống lồng, giảm xóc lò xo đôi ở phía sau. Xe sử dụng phanh đĩa cho cả bánh trước và sau với công nghệ CBS giúp dừng xe an toàn hơn.

Ngoài ra, cả hai đều có hộc chứa đồ dưới yên rất rộng rãi. Về sức mạnh, phiên bản 125cc của Dink và Tunnel R được trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 125cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 11,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi Dink 150 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch và tạo ra công suất tối đa 14,8 mã lực, mô-men xoắn 13,7Nm. Giá bán Kymco Dink 125 tại Ý là 3840 Euro (tương đương khoảng 99,6 triệu đồng). Trong khi phiên bản 150cc có giá bán 4.440 Euro (tương đương khoảng 115 triệu đồng).

Trước đó, thương hiệu Kymco tại châu Âu mới đây đã ra mắt mẫu xe ga Dink-R với 2 phiên bản 125cc và 150cc tại thị trường Ý. Mẫu xe này mang thiết kế đặc trưng của dòng maxi scooter với khả năng vận hành đa năng, có thể sử dụng cả trong đô thị lẫn trên đường trường.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Kymco Dink-R 2023 sẽ cạnh tranh với Honda ADV 160, Suzuki Street Bugman, Aprilia SR GT 200 hay Yamaha Augur. Kymco Dink-X không phải là mẫu xe hoàn toàn mới bởi mẫu xe này trước đó đã có mặt tại thị trường Trung Quốc với cái tên khác là Racing-X 150.

Đồ uống – cuộc phiêu lưu.

Tuy nhiên, dàn chân của xe lại hướng tới mẫu Grand Tourer sử dụng trên địa hình bằng phẳng. Cụ thể, Dink-X 125 và 150 có cùng cặp vành trước sau 13 inch thay vì vành trước lớn hơn. Tuy nhiên, thiết kế mâm xe của Racing-X 150 tại Trung Quốc là hình ngôi sao, trong khi phiên bản châu Âu sử dụng mâm hình chữ Y hiện đại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hệ thống treo trên bộ đôi Dink-X 125 và 150 sử dụng ống lồng trước và giảm xóc đôi phía sau, cùng với đó là hệ thống phanh đĩa thủy lực. Ngoài ra, Kymco Dink-R còn có ưu điểm vượt trội so với các đối thủ: bệ để chân phía trước phẳng, mang đến tư thế ngồi thoải mái cho người lái.

Để bắt kịp xu hướng của các đối thủ cùng phân khúc trên thị trường hiện nay, Dink-R còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Đầu tiên là bảng đồng hồ gồm 3 màn hình LCD riêng biệt có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Noodoe. Bên cạnh đó còn có hệ thống khóa thông minh, ABS 2 kênh.

Đồng thời, hãng xe Đài Loan còn cung cấp cho xe của mình nhiều tiện nghi khác như bình xăng phía trước, hộc chứa đồ phía trước, 2 cổng sạc, móc treo đồ và cốp đựng đồ dưới yên rộng rãi.

Hiện tại, thông tin về sức mạnh động cơ cũng như giá bán của hai phiên bản Dink-R 125 và 150 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, dự đoán bộ đôi này sẽ có mức giá phải chăng để thu hút khách hàng sử dụng.

Viết một bình luận